GPD028
March 21, 1968
21 มีนาคม 2511
folder #09
Place: Chiang Mai/เชียงใหม่
Setting: recording session on portico of Wat Chiang Yuen/ ระเบียงวัดเชียงยืน
Performer(s): Loong Noi and his music troupe/ลุงหน้อย ณ คำปัน และคณะเชียงยืน
Medium: Lanna Pinpat ensemble/วงพิณพาทย์ล้านนา
Language: Lanna/ภาษาล้านนา
ไฟล์เทปชุดนี้เป็นอีกชุดหนึ่งที่เจอรัลด์ ไดค์ (Gerald P. Dyck) จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ทำนองที่บรรเลงโดยเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นจากเพลงที่เป็นที่รู้จัก หลังจากวิเคราะห์ “เพลงปราสาทไหว” ออกเป็นสองรูปแบบแล้ว ป้าดเอก (ระนาดเอก) ป้าดทุ้ม (ระนาดทุ้ม) ป้าดเหล็ก (ระนาดเหล็ก) ฆ้องวง ฉาบ กลองและปี่แนต่างบรรเลงท่วงทำนองในรูปแบบของตนเอง
This is another study tape I made for the purpose of analyzing the individual instrumental parts of a well-known piece. After a complete rendition of “Prasat Wai” in two versions, the soprano Ranad, the alto Ranad, the metal Ranad, the gong circle, the cymbals, the drums and the oboes each play a snipet of their own parts.
ผู้จัดทำข้อมูล
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สงกรานต์ สมจันทร์
หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาดนตรีศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่